ROYAL SCENT VIỆT NAM

ĐẲNG CẤP TẠO SỰ KHÁC BIỆT

Ví dụ tiếp thị mùi hương của các hãng lớn trên thế giới

Một số ví dụ tiếp thị mùi hương của các hãng lớn trên thế giới tạo dấu ấn riêng biệt cho thương hiệu. Hãy cùng Royal Scent điểm qua các nhà bán lẻ đang thực hiện tốt chiến dịch scent marketing (tiếp thị bằng mùi hương) và tìm cho mình một mùi thơm tốt nhất.

  • Tiếp thị mùi thơm tại Cinnabon


Chuỗi cửa hàng thực phẩm đồ nướng nổi tiếng của Mỹ chọn mùi “cuộn quế tươi” để tạo ra mùi thơm tại các cửa hàng bán lẻ của mình.
Mùi thơm Cinnabon gợi lên những ký ức về tiệm bánh mì ngay bên kia đường từ sân trường thời thơ ấu của tôi. Không cần phải nói, tôi không cưỡng lại việc mua hàng từ Cinnabon thường xuyên khi tôi tình cờ gặp một cửa hàng.

  • MỤC LỤC

    Tiếp thị mùi thơm tại Hilton Hotel:

Tiếp thị mùi hương

Khách sạn Hilton là môt chuỗi khách sạn nổi tiếng tiêu chuẩn 5-6* được phủ khắp thế giới. Để tạo ra sự khác biệt khách sạn Hilton đã chọn cho mình một mùi thơm riêng biệt để sử dụng tại các sảnh đón tiếp của mình. Mùi thơm Hilton hotel sử dụng là Sandawood Gold với tông gỗ sang trọng.

  • Tiếp thị mùi thơm tại Chicland Fashion:


Chicland Fashion là một thương hiệu thời trang công sở cao cấp tại Việt nam với chuỗi hệ thống trên 50 cửa hàng trên toàn quốc. Chicland chọn cho mình mùi thơm Saphire Rose để áp dụng trên chuỗi cửa hàng trưng bày sản phẩm và trên chính các sản phẩm quần áo và phụ kiện của mình. C

  • Tiếp thị mùi thơm tại Hãng hàng không Singapore

Tiếp thị mùi hương
Singapore Airlines là hãng hàng không tiên phong áp dụng scent marketing vào chiến lược kinh doanh. Không khí ngột ngạt khó chịu của khoang máy bay thật là không dễ chịu chút nào. Khách hàng cảm thấy rất mệt mỏi khi hành trình trên những chuyến bay. Singapore Airlines đã nhận ra điều này hơn 30 năm trước và là một trong những hãng đầu tiên phát triển mùi hương dành riêng cho thương hiệu để xịt vào khăn nóng của hãng. Hương thơm hoa và cam quýt nổi tiếng đến nỗi hãng hàng không này đã đặt cho nó một cái tên: Stefan Floridian Waters. Mùi thơm êm dịu giúp giảm bớt lo lắng, cải thiện trải nghiệm khách hàng trên chuyến bay.

  • Tiếp thị mùi thơm tại Starbucks

Màu xanh đậm và lối trang trí bằng gỗ, menu bảng đen, âm nhạc nhẹ nhàng và hương thơm của cà phê tươi tràn ngập từng địa điểm và môi trường xung quanh. Starbucks cũng bán đồ ăn, nhưng bạn không ngửi thấy mùi. Starbucks, thương hiệu cà phê đã đạt doanh thu 7,5 tỷ đô la trong quý 2 năm 2021, từ lâu đã nổi tiếng với các chiến thuật tiếp thị mùi hương. Có thông tin cho rằng Starbucks đã thêm hương thơm của cà phê vào hệ thống HVAC của mình.
Tiếp thị mùi hương

  • Tiếp thị mùi thơm tại Cineplex

Hãy xem xét cảm giác giải trí xen lẫn với mùi bỏng ngô ở rạp chiếu phim (không bao giờ có mùi vị giống như ở nhà) trong mọi ngóc ngách của tòa nhà. Không quan trọng là nó cũng bán pizza, nachos và các loại thực phẩm khác. Thương hiệu mùi hương của Cineplex là bỏng ngô tươi. Những người tham dự phim cũng sẽ nhìn thấy và nghe thấy nó đang được thực hiện, điều này làm tăng thêm bối cảnh cho mùi. Sự kết hợp của mùi hương, âm thanh và tín hiệu lan tỏa khắp các địa điểm của nó, khuyến khích khán giả đến quán bar bán đồ ăn nhanh và mua một ít bỏng ngô.
Tiếp thị mùi thơm cineplex cinemas

  • Tiếp thị mùi hương tại Bloomingdale’s

Một ví dụ tiếp thị mùi hương nổi tiếng khác đến từ cửa hàng bán lẻ cao cấp Bloomingdale’s. Thương hiệu thời trang chuyển tiếp được biết đến là sử dụng mùi hương theo chủ đề trong các sản phẩm khác nhau của cửa hàng của mình, nhắm mục tiêu đến những người mua sắm mua các mặt hàng cụ thể. Ví dụ: mùi hương của dừa trong đồ bơi, hoa cà trong đồ lót và mùi hương “phấn” trong quần áo trẻ sơ sinh.
Tiếp thị mùi hương
Mùi hương của Bloomingdale rất tinh tế, độc đáo và phù hợp với thương hiệu. Nó gần như không gây chú ý khi bạn bước vào một không gian. Tuy nhiên, bạn vẫn nhớ khoảng thời gian tuyệt vời mà bạn đã có khi ở đó.

Leave a Reply

Contact Me on Zalo