ROYAL SCENT VIỆT NAM

ĐẲNG CẤP TẠO SỰ KHÁC BIỆT

Scent Marketing là gì? Mùi thơm có thể là một giải pháp marketing không?

Có thể mọi người có thể chưa biết mùi thơm làm sao có thể là một giải pháp marketing được. Sau đây Royal Scent xin được trình bày câu trả lợi này.

  • Thuật ngữ Scent Marketing: Ra đời ở các nước tư bản hàng chục năm trước. Scent Marketing được định nghĩa là giải pháp tiếp thị bằng mùi thơm.
  • Sử dụng mùi thơm cho thương hiệu để thu hút giữ chân khách hàng, tăng doanh số.

Ý tưởng sử dụng mùi hương trong tiếp thị, bán hàng thực sự nó không có gì mới tại các nước phát triển nhưng nó lại hoàn toàn mới tại Việt nam. Và càng sau này scent marketing ngày càng phổ biến và dần dần trở thành một lĩnh vực mới trong kỹ thuật quảng cáo.

Scent marketing
Scent Marketing

Khứu giác là một trong những giác quan mạnh nhất trong tất cả các giác quan. Thông qua khứu giác mùi hương sẽ tác động đáng kể đến trí nhớ và tâm trạng. Bạn đã bao giờ bước chân vào 1 khách sạn 5 sao như HILTON và ngửi thấy một mùi hương nào đó và tự dưng có một đoạn hồi tưởng bất ngờ và sau đó là một cảm giác những hồi ức sống lại. Đây là một ví dụ thể hiện được sự tác động mạnh mẽ của hương thơm lên thùy não chịu trách nhiệm về bộ nhớ và cảm xúc.

Những phương pháp tiếp thị mùi thơm thông dụng hiện nay:

  • Bảng quảng cáo mùi thơm:
  • Mùi thơm theo môi trường làm việc: Khách hàng có thể sử dụng mùi thơm tại nơi làm việc khác nhau. Nếu bạn làm Spa bạn có thể sử dụng mùi tinh dầu sả, tinh dầu oải hương để thư giãn và trị liệu. Nhưng bạn là một Shop thời trang: Bạn có thể kết hợp tinh dầu hoa hồng để mang đến một không gian tràn ngập hương hoa hồng cho khách hàng trải nghiệm.
  • Mùi thơm che đậy mùi hương khác: Trong một môi trường có mùi hôi hoặc mùi ẩm mốc, mùi khói chịu thì mùi hương là một cách để át đi những mùi khó chịu đó. Bạn có thể sử dụng những mùi thơm có tính chất khử mùi như tinh dầu Cafe, tinh dầu quế để làm việc đấy.
  • Mùi thơm tại các địa điểm: Khách hàng có thể áp dụng mùi thơm vào một chuỗi bán hàng của mình với một mùi duy nhất. Lúc đấy mùi thơm là thứ để nhận diện sự khác biệt của thương hiệu của mình với thương hiệu đối thủ.
Scent Marketing

Hiệu quả của việc sử dụng mùi thơm trong kinh doanh:

Trên đây là những đánh giá tác động của mùi thơm đến doanh nghiệp và khách hàng.

Làm thế nào để áp dụng Scent Marketing vào doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Bước 1: Xác định không gian cần tạo mùi thơm

Bước 2: Liên hệ với nhân viên Scent Marketing của Royal Scent để được tư vấn giải pháp máy tạo mùi thơm hiệu quả cho không gian bạn muốn

Bước 3: Chọn mùi thơm: là bước quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt của bạn. Tinh dầu cao cấp nước hoa là lựa chọn tốt nhất để tạo dấu ấn cho thương hiệu.

Thông tin liên hệ bộ phận tư vấn giải pháp Scent Marketing:

Hotline: 0904.779.663 — Chuyên gia mùi thơm

Website: https://royalscent.vn

Leave a Reply