Xu hướng ứng dụng mùi thơm trong tương lai tại Việt Nam
Xu hướng ứng dụng mùi thơm trong tương lai tại Việt Nam – Bài việt được Royal Scent tổng hợp và cung cấp để khách hàng hiểu hơn về dịch vụ Scent Marketing
Màu sắc và hình dạng đang chiếm ưu thế về thị giác trong xã hội, nhưng chúng thiếu sự khơi dậy cảm xúc. Khứu giác, khả năng hiểu và phân biệt các mùi, kích hoạt nhiều ký ức hơn bất kỳ hình ảnh nào. Mùi hương hiện được coi là một xu hướng tiếp thị mới và tương lai của nó đang được phát triển mạnh mẽ – từ những ý nghĩa được lưu giữ trong tâm trí đến trải nghiệm người dùng mùi thơm mới. Tăng cảm giác hài lòng có phải là một kỹ thuật mới để thu hút nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng không?
KÝ ỨC MÙI THƠM: CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN CHÁNH NIỆM:
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 3,6% dân số toàn cầu phải vật lộn với chứng rối loạn lo âu trong khi 4,4% – 300 triệu người – được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm vào năm 2015. Căng thẳng đi kèm với mọi người trong suốt cuộc đời và thậm chí thường được gọi là “Đại dịch sức khỏe của thế kỷ 21”. Giảm căng thẳng trở nên quan trọng trong lối sống bận rộn – thiền được chứng minh là tốt cho sức khỏe. Nó bình thường hóa áp suất và nhịp tim, cải thiện lo lắng và trầm cảm. Thêm mùi hương sẽ mở ra cánh cửa mới cho các phương pháp điều trị tinh thần và giúp chúng dễ chịu và hiệu quả hơn. Để hỗ trợ những tính năng tích cực của nước hoa này, David Edwards, giáo sư Harvard và đồng sáng lập của Vapor Communications, đã tạo ra Cyrano – một loa ngửi có thể phát các chuỗi mùi hương mong muốn.
Sissel Tolaas, một nhà khoa học về mùi cho biết: “Mùi hương luôn là một chất bảo quản trí nhớ và điều chỉnh tâm trạng. Ông đã tận dụng lợi thế này của mùi hương và phát triển Bộ sưu tập nhớ mùi. Hộp công cụ chứa một số ống thuốc có mùi hương trừu tượng – ngửi chúng vào một thời điểm đặc biệt sẽ tạo ra mối liên hệ giữa mùi hương và cảm xúc. Đổi lại, Amy Radcliff, nhà thiết kế của Scentography, giới thiệu bộ sưu tập mùi hương, Madeleine – nó sử dụng “chụp không gian đầu” và với tính năng này. Hương thơm thơm được bảo quản và sẵn sàng sử dụng. Mùi của biển và bánh bí ngô của bà ngoại – tất cả những khoảnh khắc này được lưu lại để mang lại những kỷ niệm ấm áp cho chủ nhân của viên nang và tạo ra trạng thái tinh thần lạc quan.
Với tác dụng thuận lợi và khả năng tiếp cận, mùi hương từ từ can thiệp vào việc chăm sóc sức khỏe. Các bệnh viện sử dụng nhiều mùi hương khác nhau trong các cơ sở của họ như phòng chờ để làm cho môi trường trở nên thư giãn và dễ chịu hơn. Những đổi mới được đề cập làm cho tương lai đáng nhớ và đáng nhớ của hương thơm trở thành hiện thực, nơi mùi là cách để lưu giữ ký ức và giảm căng thẳng dẫn đến bình tĩnh.
MÙI THƠM VÀ DOANH NGHIỆP: CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
Andre Niehues, chuyên gia tư vấn khái niệm tại AirCreative, giải thích “mùi hương không phải về mùi hương thực tế, mà là những gì nó gây ra”, Andre Niehues, nhà tư vấn khái niệm tại AirCreative, giải thích rằng “mùi xác định việc ra quyết định của con người và thúc đẩy hành động. Một mùi hương có thể gợi lên hàng nghìn cảm giác – và xây dựng một thương hiệu đa giác quan là cách thu hút người tiêu dùng bằng những bí quyết phức tạp và ly kỳ. Sức mạnh của khứu giác trở thành một phần không thể thay thế trong trải nghiệm của khách hàng trong tương lai. Các nghiên cứu cho thấy rằng mùi dễ chịu làm tăng 25% đánh giá tích cực và thúc đẩy mong muốn mua hàng của khách hàng lên 80%. Chúng khiến người tiêu dùng kết nối cảm xúc hơn với sản phẩm và chỉ cần thêm mùi cà phê vào khu vực mua sắm sẽ tăng doanh số bán hàng lên 55%.
SỨC MẠNH CỦA MÙI THƠM
Nhiều công ty – nhà tổ chức chương trình thời trang, khách sạn, nhà bán lẻ và đại lý bất động sản – nắm lấy cơ hội thơm này và tạo ra một bản sắc thương hiệu mùi thơm và say mê quyến rũ người tiêu dùng bằng các đặc điểm mùi hương của họ. Vai trò ngày càng gia tăng nhanh chóng của mùi hương đã phát triển trải nghiệm của người tiêu dùng và có kết quả trong hình thức tiếp thị mùi hương. Theo nghiên cứu của Prolitec, cơ quan tiếp thị mùi hương, mùi giúp tăng cường nhận diện thương hiệu, nhận thức và lòng trung thành của khách hàng. Các công ty như ROYAL SCENT VIỆT NAM đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ tiếp thị mùi hương và phát triển bầu không khí thơm độc đáo. Đồng thời, thế giới kỹ thuật số mở ra cánh cửa cho tương lai đầy hương thơm, nơi mỗi trải nghiệm của khách hàng đều đáng nhớ, không gian xung quanh, hấp dẫn và gần gũi với bí quyết cá nhân hóa thay vì mua sắm nhàm chán giữa các lối đi trong siêu thị.
SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NGHÀNH CÔNG NGHIỆP NƯỚC HOA
Mùi hương và nước hoa không chỉ được sử dụng như bản sắc cá nhân và làm mới không khí gia đình, mà ứng dụng của chúng giờ đây đã được tăng cường. Thị trường nước hoa trên toàn thế giới dự kiến sẽ chuyển từ 37 tỷ đô la vào năm 2016 lên 49 tỷ đô la vào năm 2022 trong khi giá trị của nó được dự báo sẽ tăng gấp đôi – 92 tỷ đô la vào năm 2024. Sự thúc đẩy doanh số này được kích hoạt bằng cách sử dụng mùi hương trong thiền định và cách để giảm căng thẳng và theo đuổi lối sống bình tĩnh . Áp dụng mùi hương trong tiếp thị và bán lẻ giúp tăng doanh số bán hàng và tạo ra trải nghiệm khách hàng sâu sắc, mang tính cách mạng và đáng nhớ bằng cách cung cấp các giải pháp thú vị như Cyrano và hỗ trợ cuộc sống khỏe mạnh và không căng thẳng. Ngành công nghiệp mùi hương sẽ phát triển mạnh dẫn đến bí quyết tiếp thị và bán lẻ bằng cách liên quan đến các giác quan bổ sung trong trải nghiệm của người tiêu dùng.
THÔNG TIN CHI TIẾT
Mùi hương trở thành một yếu tố cảm xúc mới lạ trong một loạt các lĩnh vực từ bán lẻ đến tâm lý. Những đổi mới về chuyển giao mùi hương ghi lại ký ức trong chai nước hoa và thiết kế danh sách phát mùi hương để thư giãn, sống lành mạnh hơn và tỉnh táo. Trong khi đó, kỹ thuật số hóa mùi sẽ mở ra cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm hương thơm với tiếp thị mùi hương và các phòng trưng bày nước hoa. Thế giới đang trên con đường hướng tới tương lai thơm kỹ thuật số tích hợp với những mùi hương có thể chuyển nhượng và sự tham gia của người tiêu dùng ba giác quan độc đáo để thúc đẩy doanh số bán hàng, giải quyết các vấn đề về tinh thần và sức khỏe cũng như thay đổi cách khách hàng nhìn nhận sản phẩm.